Wednesday, March 30, 2011

# Tin Khâ?n - Công An Tiê'p Tay Gian Tham Chiê'm Ddâ't Nhà Chùa

In a message dated 3/30/2011 7:59:18 P.M. Eastern Daylight Time, tranmuoisau@gmail.com writes:
[Attachment(s) from muoisau included below]

Xin phổ biến. Hot Hot Hot !!!

Mười Sáu nhận được tin Khẩn từ Nha Trang - Công An Tiếp Tay Gian Tham Chiếm Đất Nhà Chùa
Chùa Nghĩa Hòa thuộc Xã Vĩnh hiệp, thành phố Nha Trang kêu cứu. Gian tham cấu kết với công an lấn đất nhà chùa, cho xe múc tới phá đổ hàng rào, cờ Phật Giáo bị xé rách, trụ trì liều chết ngăn chặn chúng múc luôn lên càng ủi (móc) đất, bị thương nơi vai và đầu gối. Hiện tại tình hình rất căng thẳng.
Vụ việc được họ giàn xếp rất khó hiểu khi có cả người của Phòng Tôn Giáo sở Nội Vụ cũng có mặt tại hiện trường.

Link You tube:

http://www.youtube.com/watch?v=EIZwIGbwYYs

Lãnh đạo csVN và nghi án Bao…cu !


Nếu lấy nhân cách con người để làm thước đo thì rõ ràng '14 ông quan lớn' trong BCT đứng chưa tới cái lai quần xà lỏn của ông Tiến sĩ Luật này , đem Tri thức mà so lại càng tệ hơn , có lẻ vì thế mà các cụ lãnh đạo csVN không dám đối thoại cùng ông . Trong chế độ cộng sản thì từ tên cắc ké cho tới các quan có số má trong triều đình đầu đất tên nào cũng không thích nghe Ý kiến đối lập và chúng rất sợ những Trí thức không thuộc loại 'cục cứt' có xuất xứ từ trường đảng . Hồng hơn chuyên là vậy . đảng không thích ai thắc mắc kiểu Cuốc hội : Ồ ! sao bé không lắc…

Ông Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là ân nhân của tầng lớp dân oan đã đành , Ông còn là tấm gương cho Tuổi trẻ và cũng là lời nhắc nhở nhẹ nhàng cho những ai còn quan tâm đến đất nước khốn cùng này bởi sự lãnh đạo 'tài tình' của đảng. Ông đã nêu đích danh tên lưu manh TT Nguyễn tấn Dũng , Chỉ thẳng mặt tên khủng bố tin tặc tướng Vũ hải Triều . Nói thẳng nói thật nói hết lòng chứ không xách mé xa gần thì rõ ràng ông không biết sợ là gì , đơn giản những điều ông góp ý hay chỉ trích cả guồng máy cai trị của đảng đều dựa trên Pháp luật của chính đảng cộng sản , lại nói quá đúng nên cả lũ các cụ im re như cái khe không nước chảy vào mùa khô hạn . Điều đó không phải là sự liều lĩnh hay ngông cuồng theo cách nói của trên dưới 700 tờ báo chùi trong nước . Ông Tiến Sĩ Luật rất chính chắn khi yêu tầng lớp dân nghèo thấp cổ bé miệng và cứng cựa lúc phải đối đầu với các cụ tự phát , buộc đảng phải chơi trò hạ tiện vì chẳng đủ bản lĩnh để có thể đối thoại cùng ông . Một con người bình thường nhưng không tầm thường như các cụ , là thành luỹ cho tầng lớp khốn cùng trong xã hội nạn nhân của các cụ

Kể từ đảng quăng thân vào khách sạn làm cuộc cách mạng để tìm cho bằng được vật chứng là hai cái bao Cu…Condom Made in các cụ nổi tiếng từ dạo đó . Huế , Saigon , Hà nội giờ đây hễ ai nhắc tới bao Cu là thiên hạ liên tưởng đến 14 cụ 'Bao công' ba đình , nói ngắn gọn là đảng cộng sản và nghi án bao,,,Cu . Năm châu bốn bể chắc cũng không hiểu nỗi Việt Nam đang xảy ra cái gì mà mấy ông lãnh đạo csVN cứ chơi trò trốn tìm với mấy cái áo mưa…đã mặc rồi trong khi người dân đang gồng mình để chống cái thằng vật giá leo thẳng lên mâm cơm của người nghèo để giành giật từng miếng thịt miếng cá của tầng lớp khốn cùng trong xã hội .

Cả nước Việt Nam cùng loài người Văn minh trên thế giới đang nhìn vào nghi án của các cụ . Trí thức , Tuổi trẻ và mọi tầng lớp trong Xã hội đều đang hướng về Công Lý – Sự thật cho LS Cù Huy Hà Vũ cùng các Tù nhân lương tâm đang bị giam cầm cách bất công . Họ có thể xuống đường bất cứ lúc nào nếu đảng ngoan cố dựa vào bạo lực và sức mạnh của vũ khí mua bằng tiền dân thì thật xuẩn ngốc . Khi dân nỗi trận lôi đình là điều khó tưởng tượng nổi , nói cho dễ hiểu là coi chửng 'Má đảng nhìn không ra'.

nguoithathoc1959

16
1
 
 
Rate This

Hàng loạt xe buýt TP HCM đang rệu rã


Thứ tư, 30/3/2011, 00:05 GMT+7


Giá tiền lương của nhân viên tăng cao, trong khi giá vé tăng nhẹ, ông Phùng Đăng Hải (Tổng giám đốc HTX Vận tải TP HCM) cho rằng đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến chi phí sữa chữa khiến hàng loạt xe buýt đang rệu rã.
>TP HCM sẽ thay mới hàng nghìn xe buýt cũ

Một sáng cuối tháng 3, tuyến xe buýt số 19 (bến xe Bến Thành - ĐH Quốc gia) tấp vào trạm trên quốc lộ 1A. Nhiều hành khách đang đứng, ngồi trên xe buýt tỏ thái độ bực mình khi cửa điều khiển dành cho khách xuống xe không hoạt động. Nhân viên nhà xe phải mất hơn 10 phút sửa chữa, cánh cửa mới chịu mở ra.

Anh Lê Văn Hiện, một Việt kiều Mỹ vừa xuống xe tại trạm xe buýt Bến Thánh (tuyến 56) cho biết, xe buýt Việt Nam quá phức tạp, trên xe thì nóng bức, lại chở đầy hàng hóa. "Trời nóng hầm hập nhưng lại không có máy lạnh, vậy mà nhiều hành khách vẫn đi xe buýt quả thật rất đáng khen", anh Hiện vừa lau mồ hôi vừa nói.

Hàng trăm xe buýt ở TP HCM đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Phú.

Nữ sinh viên Hà Thị Thanh (Cao đẳng Tài chính Hải quan TP HCM) cho biết, cuối tuần được nghỉ học, Thanh thường đón tuyến xe buýt để về nhà người thân, nhưng mỗi lần đi xe buýt là mỗi lần tim cô gái này run lên bần bật. Tài xế phóng nhanh vượt ẩu, mỗi lần có ổ gà, ổ voi không chịu giảm ga khiến hành khách bị nhấc lên rồi rơi xuống tự do. "Ghế xe buýt lại cứng khiến em đau hết toàn thân, xe thì ọp ẹp xả khói đen mịt mù", Thanh phàn nàn.

Trên nhiều tuyến đường, nhìn bề ngoài một số xe buýt cũ mèm, lớp sơn tróc vẩy chẳng khác mấy so với "xe dù". Nhiều xe do va chạm bị móp méo, có xe bị vỡ đèn đã được chủ xe dùng băng keo dán lại. Nội thất trên xe cũng không khá hơn. Nhiều xe lớp nệm ghế bị rách tươm, máy lạnh lúc hoạt động lúc không… và đặc biệt khi xe buýt tăng tốc, khói đen nghịt phả thẳng vào mặt người đi phía sau. Tình trạng này phổ biến ở các tuyến Sài Gòn - Nhà Bè, Sài Gòn - Thới An, Bến xe Miền Đông - Miền Tây, 19, 33...

Một chiếc xe buýt bị trầy xước và bị lủng một lỗ to tại trạm xe buýt Suối Tiên. Ảnh: Vĩnh Phú.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TP HCM cho biết, hiện hợp tác xã có gần 1.000 đầu xe buýt hoạt động trên khắp tuyến đường TP HCM. Hầu hết đều được đưa vào sử dụng từ năm 2002 đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

"Giá nhiên liệu, giá phụ tùng xe, tiền lương nhân viên đều tăng, trong khi giá vé chỉ tăng lên một chút là người dân kêu trời nên đã ảnh hưởng rất lớn tới kinh phí để chủ nâng cấp xe. Mỗi lần đăng kiểm là nhà xe lại phải cuống cuồng đi 'mông má' lại xe gấp", ông Hải nói.

Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã được UBND thành phố thông qua, trong 5 năm tới TP HCM sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Thành phố sẽ hỗ trợ nhà đầu tư trả trước 30% giá xe, 70% còn lại được vay ngân hàng trả trong 7 năm và một phần lãi suất vay cố định là 6,48%/năm, phần chênh lệch lãi suất còn lại nhà đầu tư chịu.

Đề án này không nhận được sự hưởng ứng của nhiều hợp tác xã xe buýt và nhà đầu tư do mức lãi suất ngân hàng hiện nay còn cao. Nếu thành phố hỗ trợ 6,48% mỗi năm như kế hoạch thì rất khó cho nhà đầu tư. Trong khi đó số xe đang hoạt động có tuổi thọ 15 năm, hiện mới hoạt động được 7-8 năm, số xe cũ không biết bán cho ai.

Ngoài ra, việc đầu tư một xe mới hiện nay phải gấp đôi thời điểm năm 2003, trung bình một xe 80 chỗ (đứng và ngồi) phải 2-2,5 tỷ đồng. Giá xe cao, lãi suất cao, tiền nợ phải trả hằng tháng cũng cao sẽ là áp lực không nhỏ cho nhà đầu tư.

Vĩnh Ph
ú


Hà Nội chưa xem xét dự án hầm đường bộ qua sông Hồng


Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, hầm đường bộ qua sông Hồng có kỹ thuật, kết cấu rất phức tạp, sẽ ảnh hưởng tới tổng vốn đầu tư nên hiện thành phố chưa xem xét dự án này. 
>Hà Nội nghiên cứu hầm đường bộ vượt sông Hồng'Chưa nên xây hầm đường bộ qua sông Hồng'

Trao đổi với VnExpress.net sáng 29/3, Phó chủ tịch Khôi cho biết, dự án hầm đường bộ qua sông Hồng mới là ý tưởng đề xuất của một số doanh nghiệp, lãnh đạo Hà Nội chưa chính thức xem xét dự án.

"Tôi đã đề nghị các cơ quan liên quan làm rõ tính khả thi của dự án, những ý kiến đề xuất thời gian qua chưa đủ sức thuyết phục", ông Khôi nói.

Sau khi các cơ quan hoàn tất nghiên cứu và trình dự án, UBND thành phố sẽ xem xét, trình Thường trực thành ủy Hà Nội và báo cáo Thủ tướng xem xét.

Trước đó ngày 25/2, UBND Hà Nội đã họp về đề xuất xây dựng đường hầm qua sông Hồng theo hình thức BT. Dự kiến hầm dài khoảng 1,5 km, 4 làn xe, rộng khoảng 18-20 m, có điểm đầu tại phố Trần Hưng Đạo, điểm cuối thuộc quận Long Biên.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, hiện chưa thực sự cần thiết xây dựng tuyến hầm ngầm này do Hà Nội đã có 6 cầu bắc qua sông Hồng, đủ đáp ứng phương tiện lưu thông. Ngoài ra, nếu xây dựng hầm ngầm thì nguy cơ ùn tắc sẽ xảy ra nghiêm trọng trên đường dẫn vào hầm, do khu vực trung tâm Hà Nội có lưu lượng phương tiện lớn.

Đoàn Loan


Cước vận tải TP HCM có thể tăng 8-10% do xăng lên giá


Hiệp hội vận tải TP HCM sáng nay tiến hành thông báo đến tất cả thành viên đề nghị có phương thức tăng giá hợp lý với mức 8-10%, sau khi xăng bất ngờ lên thêm 2.000 đồng nữa vào tối 30/3. 
Taxi cũng mệt mỏi vì giá xăng

Sáng nay giới kinh doanh vận tải, vận chuyển TP HCM vẫn chưa thoát khỏi tình trạng "lặng" đi sau khi giá xăng được điều chỉnh vào 22h đêm qua. Hiệp hội vận tải là đơn vị đầu tiên đề nghị tăng cước, trong khi các hãng taxi tại thành phố đang án binh bất động nghe ngóng tình hình.

Ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký hiệp hội vận tải TP HCM cho biết, hiệp hội đang soạn thảo văn bản thông báo đến các thành viên đề nghị xem xét phương thức tăng giá hợp lý với tình hình hiện nay. "Mức tăng trong khoảng từ 8 tới 10% là phù hợp với giá xăng mới", ông Chung nói.

Hiện chưa có phản hồi từ các thành viên Hiệp hội vận tải về đề xuất giá mới này.

Giá xăng dầu liên tục điều chỉnh tăng trong vòng một tháng khiến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, vận chuyển lo lắng. Ảnh: Kiên Cường

Đại diện Ban giám đốc hai bến xe lớn ở TP HCM là bến xe miền Đông và bến xe miền Tây cũng cho biết hiện chưa có doanh nghiệp nào hoạt động tại đây đăng ký tăng giá vé xe.

"Một phần do xăng vừa mới lên giá tối qua và doanh nghiệp cũng rất thận trọng trong việc điều chỉnh giá vé xe vì sẽ làm giảm đi sức cạnh tranh nên thường sẽ cố gắng giữ giá đến khi còn có thể", đại diện một ban quản lý bến xe nói. Ngoài ra, thủ tục để tăng cước phí cũng mất thời gian nên tạm thời chưa có doanh nghiệp nào tăng cước.

Trong khi đó hầu hết doanh nghiệp taxi tại TP HCM vẫn chưa có động thái tăng giá cước mà chủ yếu chờ xem diễn biến tình hình chung. Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc hãng taxi Vinasun cho biết, công ty vẫn đang cân nhắc khả năng tăng cước theo xăng. Trước mắt Vinasun sẽ tính đến phương án hỗ trợ chi phí xăng cho tài xế trong khi chưa quyết được chuyện tăng cước.

Còn theo ông Võ Ba, Tổng Giám đốc công ty taxi Future Star, công ty đang án binh bất động và xem xét chứ chưa quyết định tăng giá cước.

Huy Đức


Xuất hiện lún, nứt trên đại lộ dài nhất Việt Nam


Thứ tư, 30/3/2011, 16:23 GMT+7


Được khánh thành dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đại lộ Thăng Long được xem là dài và hiện đại nhất Việt Nam đã xuất hiện nhiều vết lún, nứt kéo dài hàng chục mét. 
Sụt lún hành lang cầu trên đại lộ Thăng LongThông xe đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

Đây là tuyến đường trọng điểm của Hà Nội nối các khu công nghiệp, khu đô thị với trung tâm. Hiện nhiều đoạn đã xuất hiện vết nứt.
Vết nứt cắt ngang mặt đường.
Nghiêm trọng nhất là vết lún, nút rộng khoảng 5-6cm  và sâu 20cm tại km9 +780.33
Nghiêm trọng nhất là vết lún, nứt rộng khoảng 5-6 cm và sâu 20 cm tại km9 +780.
Trên đoạn cầu Kênh N1 km12+382 cũng xuất hiện những rãnh lún, nứt hơn 10 cm.
Có đoạn bị lõm thành hố, lớp nhựa trên bề mặt đã bị bong tróc.
Tại nút giao thông Hoàng Xá theo chiều quốc lộ 21A - Hà Nội xuất hiện miếng vá dài khoảng 4 m, rộng 1,5 m nhằng nhịt giữa đường...
Mảng vá khiến mặt đường gồ ghề.
Chiều 30/3, trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Tổng công ty Vinaconex (đơn vị thi công đại lộ Thăng Long) cho biết: "Đã biết hiện tượng trên và yêu cầu Ban quản lý dự án kiểm tra. Nguyên nhân cụ thể phải chờ sau khi kiểm tra, xem xét".
Đại lộ Thăng Long là đường cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng gồm 6 làn đường tách biệt, 2 đường gom, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường... Tổng chiều dài tuyến là 29,264 km, bề rộng mặt cắt ngang tuyến đường 140 m.

Phương Sơn - Quý Thôn
g


# Ddo+n To^' Ca'o Kha^?n Ca^'p Cu?a Cu` Thi. Xua^n Bi'ch

# Đơn Tố Cáo Khẩn Cấp Của Cù Thị Xuân Bích 
 

Cù Thị Xuân Bích