21/01/2011 00:53:06 - Mặc dù giá cả của các loại trái cây ngoại lên tới tiền trăm, thậm chí tiền triệu nhưng những người có điều kiện vẫn không ngại ngần "móc hầu bao" cho mặt hàng đắt đỏ này.
Mua vì lạ, "sạch" và đẳng cấp Tết Nguyên Đán đang đến gần kề, dọc các con phố Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Giảng Võ… trong các cửa hàng đề tên hoa quả ngoại, không khí mua sắm diễn ra khá nhộn nhịp. Nhiều loại trái cây như: Nho, táo, cherries, lê nhập từ Úc, Mỹ, Newziland… được bày bán khá hút mắt. Theo các chủ cửa hàng đáng giá đây là mặt hàng được lựa chọn nhiều để làm quà biếu trong dịp Tết này.
Chị Thu Thủy, quản lý cửa hàng trái cây ngoại thuộc hệ thống công ty Klever Fruits cho hay: "Bắt đầu từ ngày mùng 10/12 âm lịch khách hàng đã đến mua sắm rất nhiều, lượng hàng chúng tôi bán ra gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, chủ yếu là các công ty liên doanh hay có vốn nước ngoài họ mua quà để tặng, biếu đối tác. Từ 15 trở ra thì lượng khách cũng tăng hơn do thời điểm cận Tết, khách hàng đi mua về biếu cho người thân, gia đình, bạn bè nhiều hơn. Thời điểm hiện tại, hệ thống của chúng tôi đã tiếp nhận gần 100 đơn đặt hàng từ nhiều đơn vị khác nhau". Cũng theo chị Thủy, táo, nho và đặc biệt là cherries đang được bán chạy nhất dù giá cả không hề rẻ. Cherries của Úc được coi là dòng hoa quả quý tộc, có 2 loại: cherries Lapin có giá dao động từ 350 – 450.000 đồng/kg, cherries Tasmania là loại cao cấp nhất có giá 599.000 đồng/kg. Táo Nhật trứng mặt trời Sekaichi là loại đắt thứ nhì có giá dao động từ 350 – 375.000 đồng/kg. Bên cạnh đó nho Mỹ dòng Autumn Royal có giá 159.000 đồng/kg, Sweet Seedless 199.000 đồng/kg, loại táo Mỹ Ambrosia được bán 149.000 đồng/kg… đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Không chỉ đóng hộp, mặt hàng này còn được đóng giỏ đẹp mắt với giá dao động từ 700.000 - 3.000.000 đồng/giỏ tùy vào nhu cầu và túi tiền của khách hàng. "Giá cả các loại trái cây nhập khẩu năm nay không có nhiều biến động và tương đối ổn định. Đây là loại trái cây sạch và lạ nên nhiều người có điều kiện mua dùng. Thậm chí, có những người thu nhập bình thường, chưa bao giờ biết đến mùi vị của nó nhưng cũng mua để làm quà biếu, tặng vì trông nó rất sang, ăn lại ngon". Một chủ cửa hàng trên phố Láng Hạ chia sẻ. Nhưng chọn chỉ bằng.. cảm tính Tuy nhiên khi được hỏi làm sao biết đó là hoa quả "sạch" chị Ngân (Ba Đình, Hà Nội) chỉ cười trừ: "Chỉ theo cảm nhận của mình thôi, quả để tủ lạnh, cửa hàng sạch sẽ, nhãn mác đầy đủ là yên tâm rồi. Với lại kinh nghiệm là mình cứ vào cửa hàng mua đồ này chứ không bao giờ ra chợ hay sạp đứng đường. Có gì còn đến cửa hàng mà bắt đền chứ".
Không chỉ riêng chị Ngân, nhiều khách hàng đi mua cũng chỉ biết chọn quả theo cảm nhận của riêng mình qua sự giới thiệu của chủ hàng. Thậm chí có người chỉ cần đề biển hoa quả ngoại là có thể mua dùng mà không cần biết có đúng xuất xứ, an toàn hay không. Theo chị Thu Thủy, quản lý cửa hàng trái cây ngoại thuộc hệ thống công ty Klever Fruits: "Điều bất lợi cho khách hàng là không hỏi hoặc không xem giấy tờ chứng nhận hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Đây là 2 loại giấy tờ duy nhất giúp khách hàng nhận biết được mình đang dùng cái gì, nguồn gốc nơi đâu, có thực sự tốt hay không, có an toàn hay không. Chị cũng cho biết, nhiều người so sánh, băn khoăn rằng tại sao nơi này đắt, nơi kia rẻ, giá mỗi nơi mỗi khác bởi vì khách hàng không biết mỗi loại hoa quả ngoại lại có những dòng khác nhau, kích cỡ khác nhau nên sẽ có những quy định về giá thành mỗi khác. "Khi đã lựa chọn hoa quả nhập khẩu khách hàng nên đến những công ty lớn, cửa hàng uy tín. Bởi ngoài sự đảm bảo nguồn gốc, chủng loại, giá thành, khách hàng còn yên tâm với sự bảo hành của nơi bán". Chị Thủy khuyến cáo.
Nguyên |
Thursday, January 20, 2011
Quà Tết: Hoa quả ngoại hút khách
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment