Tuesday, January 25, 2011

# Co^`n Da^`u: Ke^'t Qu?a 2 Con Dda.i Thu+? Va^~n Ngo^`i Ghe^' Cha'nh A'n

# Cồn Dầu: Kết Qủa 2 Con Đại Thử Vẫn Ngồi Ghế Chánh Án Và Ghế Chủ Tịch Hội Đồng Xét Xử

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2141/2141

Có thể đối với chế độ CS trong những vụ án chính trị, gần như chưa bao giờ có phiên xử phúc thẩm khác biệt hơn so với phiên tòa án sơ thẩm, ngoại trừ vụ xử án của chị luật sư Lê Thị Công Nhân, được giảm 1 năm tù so với phiên tòa sơ thẩm.  Tại sao có sự việc y án như thế này ???  Hàng mấy chục vụ xử án chứ đâu phải ít, và gần như vụ nào cũng có kháng án lên tòa trên, ấy mà bản án vẫn y như sơ thẩm là tại sao vậy ???  Vậy đặt ra phiên tòa phúc thẩm để làm gì, cho tốn kém, rồi còn mất thì giờ của dân lẫn Nhà cầm quyền.  Sự thật nó nằm ở chỗ cung cách của Đảng, cung cách của đỉnh cao trí tuệ mà, làm gì có sự sai lầm. Con dân nước Việt bị Đảng cai trị đến đói phải ăn bo bo và khoai độn thời 75-87, đến giờ còn chưa có một lời xin lỗi.

Người ta có cảm tưởng như đây là một phiên xử chạy tang, vì chỉ có võn vẹn khoảng 2 tiếng đồng hồ để xử cho 4 người. Chẳng lẽ mình nói nó là một phiên tòa lưu manh, rồi người ta tưởng mình chửi nó.  Ở đây không ai rảnh hơi mà chửi nó cho dơ miệng, nhưng mà nó lưu manh thật chớ không phải chơi.  Bằng chứng Cơ Quan Điều Tra nó điều tra chị Phạm Thanh Nghiên về cái tội biểu tình tại gia mà tạm giam chị trên 16 tháng 13 ngày, vượt qúa giới hạn của Bộ Luật Hình Sự Tố Tụng.  Thế mà khi ra tòa án, cũng xử chỉ trong vòng có vài ba giờ.  Mình chưa từng quen thói chửi thề, và mình cũng không được phép chửi tổ cha nó trong một bài viết nghiêm túc như thế này, chịu thôi, im miệng vậy. Trong khi đó, ở bên Mỹ, vụ anh Lý Tống, xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng, ra tòa mấy lần rồi mà đến bây giờ cũng vẫn chưa có bản án. 

Qúy vị nghĩ thử xem Chủ Tịch Hội Đồng Xét Xử, bà Nguyễn Thị Chánh và bà Chánh Án Nguyễn Thị Cảnh đều là đảng viên ĐCSVN thì làm sao xử án đây?  Thành ra bất cứ vụ xử án nào, cũng đều có 2 con đại thử (Kangaroo) ngồi ở ghế Chánh Án và ghế Chủ Tịch HĐXX thì công lý không ra đi mới là chuyện lạ.

Có một chuyện không may đã xảy ra đối với anh Bùi Thanh Hiếu, phụ tá cho LS Huỳnh Văn Đông. Chẳng hiểu chuyện gì, có lẽ mang máy chụp hình vào phiên tòa, đã bị công an dẫn đi mất biệt, giờ còn không biết ở đâu.  Hiện tại, LS Đông rất lo lắng cho nhân viên của mình vì kể cả vai trò luật sư mà cũng không được hỏi thăm tình trạng của nhân viên của mình, hiện giờ đang bị giam ở đâu nữa.  Đang viết đến đây, theo tin giờ chót, anh Hiếu đã được trả tự do.

Có thêm một điều rất đặc biệt là sau phiên tòa xử phúc thẩm này là Nhà cầm quyền Nguyễn Bá Thanh đã thả 2 giáo dân Nguyễn Hữu Minh và Phan Thị Nhẫn.  Điều này có lẽ tên Thanh này cũng muốn xoa dịu một phần nào lòng phẫn nộ của giáo dân Cồn Dầu. Nhưng đây có lẽ chỉ là một vài giọt nước rưới lên một đóng lửa đang bùng cháy, chẳng ăn nhằm gì đâu.  Theo tin chính thức, sau vụ án nay, giáo dân Cồn Dầu và LS Đông, đã không dừng lại ở đây, mà quyết kháng án lên Tòa Án Nhân Dân Tối Cao để đòi công lý cho bằng được, và đã nhận được hàng trăm bông hoa từ Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1). 

Cùng thời điểm này, theo dự đoán của linh mục Nguyễn Văn Lý, vào 15 tháng 3 sắp tới này, Nhà cầm quyền Hà Nội phải bắt lại linh mục Lý trở về nhà tù vì biết rất rõ rằng, linh mục Lý được người dân thương mến.  Đã đến lúc, chúng ta cần đấu tranh quyết liệt hơn cho sự tự do của linh mục Lý, vì sự tự do của linh mục Lý chính là tương lai cho sự tự do dân chủ của tất cả con dân nước Việt Nam.

Ngày 26 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống
www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Sau đây là 2 đoạn băng ghi âm, một của những nạn nhân cồn dầu, và hai là của LS Huỳnh Văn Đông sau khi dự phiên Tòa Phúc Thẩm. Hãy lắng nghe đi qúy vị, nghe để thấy sự phẫn nộ nỗi lên trong lòng của qúy vị, để đồng hành xuống đường cùng đồng bào trong những ngày sắp tới:

Attachment: KetQuaXuAn.mp3
Attachment: PVHuynhVDongPhucTham.mp3
Attachment: PVHuynhVDongPhucTham 22.mp3

# R?t C?m Ð?ng: LM Lý C?u Nguy?n Vào 8:35 Sáng Ngày 26/1/2011 Cho Giáo Dân Giáo

 
# Rất Cảm Động: LM Lý Cầu Nguyện Vào 8:35 Sáng Ngày 26/1/2011 Cho Giáo Dân Giáo Xứ Cồn (Đang Xử Án Vào 7:30)

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2141/2141

Linh mục Nguyễn Văn Lý đã cầu nguyện rất đặc biệt vào 8:35AM sáng giờ Việt Nam ngày 26/1/2011, xin gởi đến tất cả qúy vị.

Tóm tắt về vụ Kháng Án với LS Đông:
{{
Trong lúc những vụ án liên quan đến các nhà dân chủ, các dân oan khiếu kiện, thường thì các luật sư nước CHXHCNVN đều lánh xa vì có qúa nhiều luật sư đã phải vào tù như LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Nguyễn Bắc Truyển, LS Lê Trần Luật, LS Lê Chí Quang, LS Lê Công Định, LS Lê Quốc Quân, LS Tạ Phong Tần, LS Phan Thanh Hải, LS Cù Huy Hà Vũ...   Nhưng không, đối với LS Huỳnh Văn Đông, đó là một vinh dự, đó là một cái duyên nó đến, để ông có cơ hội bảo vệ cho những dân oan thấp cổ bé miệng.  LS Đông đã đứng ra bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu.  Đây là một nơi, một ổ của bọn hung thần, mà Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đang cầm đầu.  Nó hoàn toàn không đơn giản, một trong những lý do, cá nhân ông TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt giam, cũng vì có ý muốn bào chữa cho các giáo dân của Giáo Xứ Cồn Dầu.

LS Đông cũng từng cùng với LS Lê Trần Luật bào chữa cho 8 giáo dân của Giáo Xứ Thái Hà.  Ngoài ra, ông còn là luật sư bào chữa cho 2 nhà dân chủ Phạm Văn Trội và Trần Đức Thạch.  Tuy trường hợp 2 nhà dân chủ đã không thắng kiện, nhưng LS Đông đã đưa ra quan điểm Nhà nước CHXHCNVN đã không tuân thủ luật quốc tế, như Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyên và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính trị để phản bác Điều 88 của Bộ Luật Hình Sự.  Theo thiển ý,
Điều 69 của bản Hiến pháp "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.", có câu: "Theo quy định của pháp luật" là một nhóm chữ gây sự mâu thuẫn trong Hiến pháp vì dựa theo Điều 146: "Hiến pháp nước CHXHCNVN là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất.  Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp." Điều 146 này đã khẳng định văn bản pháp luật "Bộ Luật Hình Sự" chỉ là luật con (vì Hiến pháp có hiệu lực pháp lý cao nhất, được coi như luật mẹ).  Vì thế BLHS phải phù hợp với Hiến pháp, không thể đi ngược với luật của Hiến pháp.  Tất cả Điều 258, Điều 88, Điều 79 của BLHS đều đi ngược với Điều 69HP, nên phải bị gọi là vi hiến.  Điều 258, Điều 88, Điều 79 chỉ là những luật con, luật con phải dựa theo luật mẹ, chứ luật con không thể ngồi trên đầu trên cổ của luật mẹ, hay gọi là luật con hiếp luật mẹ. 
 
7:30 giờ sáng ngày 26/1/2011 là ngày xử án phiên Phúc Thẩm sắp tới, chúng ta hãy cùng hỗ trợ việc LS Đông bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu là:

1) Têrêsa Nguyễn Thị Thế
2) Matthêu Nguyễn Hữu Liêm
3) Giuse Trần Thanh Việt
4) Tađêo Lê Thanh Lâm

Và đặc biệt ngày hôm nay, phóng viên Nguyễn Nam Phong của
Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1), đã may mắn thực hiện được một cuộc phỏng vấn với LS Đông và được LS cho biết những sự kiện đáng chú ý như sau:

- Tòa án Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho tôi... 6 người dân ở Giáo Xứ Cồn Dầu đã bị Nhà cầm quyền cáo buộc tội "gây rối trật tự" và "chống lại người thi hành công vụ"... Chúng tôi thấy họ hoàn toàn vô tội trong bản án của Tòa Sơ Thẩm... Chúng tôi đang kháng cáo để kêu oan cái bản án đó... nó bất công... Ngoài tôi ra, không có một luật sư nào khác bào chữa cho các giáo dân... Ra nghĩa địa mà to tiếng với ai... thì có phải là hành vi "gây rối trật tự" không?  Tôi cho rằng kết tội như thế nó qúa vô lý...
Thân chủ của tôi, họ đã trình bày cho tôi những bản cung mà họ được lấy ở tại cơ quan công an Cẩm Lệ thì họ bị đánh đập đến 2 giai đoạn. Giai đoạn từ nghĩa trang Cồn Dầu về nơi giam giữ và trong qúa trình lấy lời khai, họ bị đánh đập... Tôi sẽ phản ảnh vụ việc này trong phiên tòa phúc thẩm...  Rất tiếc là những người đang ở trong tù, vì một lý do nào đó, họ đã kháng cáo kêu oan, nhưng một thời gian thì họ đã rút các kháng cáo, như ông Nguyễn Hữu Minh... và một bị cáo khác... Những người đang trong tù thì chúng tôi không tiếp xúc được...  Đất đai là nguyên nhân dẫn đến sự việc đó... Việc nhà nước chính quyền Đà Nẵng đưa quyết định thông báo cấm chôn cất người đã chết tại Nghĩa Trang Cồn Dầu, đó là quy định trái luật... Bởi vì đất đó thuộc quyền quản lý và sử dụng của GXCD hàng trăm năm nay...  Đến bây giờ, vẫn chưa có một quyết định chung về đất đó, cho nên, người dân vẫn có quyền tiếp tục chôn cất người thân của mình như bao lâu nay...  Lực lượng công an đã dàn quân sẵn để mà cản trở việc chôn cất người chết, chúng tôi cho là đây là hành động vô lý, vô đạo đức, và trái pháp luật... Tôi nghĩ đây là một cái duyên nó đến với mình, mình nhận nó... Tôi không muốn nói đến vấn đề nhạy cảm, nọ kia, tôi muốn nói đến cái nghiệp dĩ của tôi là bảo vệ cho những người dân oan, và đó là điều hạnh phúc của tôi... Họ đã tạo hết sức điều kiện cần thiết cho tôi của một luật sư bào chữa khi tôi ở xa về... Tuy nhiên có một trở ngại là...là chúng tôi thấy khác thường là trong qúa trình nghiên cứu và tôi đang sao chụp hồ sơ thí người ta lại bắt tôi phải ngưng... phải làm một cái giấy để xin phép...và tôi cũng tuân thủ cái điều đó.  Tuy nhiên việc đó cũng đã qúa muộn vì tôi đã thu thập gần đủ... tôi không cần phải tiếp tục sao chụp các hồ sơ... Chúng tôi thấy là không được minh bạch lắm... Những người dân Cồn Dầu trong tình cảnh bây giờ rất hoang mang, đặc biệt trong qúa trình diễn ra từ đầu năm đến bây giờ cho tới nay, suốt qúa trình giam giữ... người ta chỉ nghe công an thôi là nét mặt lo sợ...Cho nên rất cần sự quan tâm và chia sẻ của qúy vị đối với những giáo dân ở Cồn Dầu, vì họ đã trải qua một giai đoạn hết sức tồi tệ, và cái ám ảnh đó vẫn còn theo họ... Khi mỗi người về một nơi, một hướng họ vẫn tiếp tục nỗi lo sợ đó...

Xin nêu rõ thêm về trường hợp 2 bị cáo Nguyễn Hữu Minh và Phan Thị Nhẫn vẫn còn nằm trong tù.  Điều vô lý nhất, 2 bị cáo này đã từng làm đơn kháng cáo, nhưng rốt cuộc họ phải rút đơn lại, không đòi hỏi phải có luật sư.  Việc này đã làm chúng ta nhớ đến 2 em học sinh ở Thúy và Hằng ở tỉnh Hà Giang cũng bác bỏ việc cần đến luật sư, để chịu một bản án vô cùng thương tâm và khắc nghiệt 11 năm tù cộng lại cho cả 2 em.  Vô lý nhất là 16 tên cán bộ cao cấp được nêu ra trong danh sách cưỡng dâm (mua dâm) các em vị thành niên, cơ quan điều tra lại cho rằng không có chứng cớ.  Vậy câu hỏi được đặt ra, không có người cưỡng dâm hay mua dâm thì tại sao kết tội 2 em là "môi giới mại dâm", và 2 em tới bây giờ còn ở trong tù.  Điều đau đớn 2 em bị cưỡng dâm khi thời còn vị thành niên, đến khi vừa qua 18 tuổi thì bị kết tội.

Điều đáng chú ý, Nhà Cầm Quyền Đà Nẵng đã làm chuyện không minh bạch khi ngăn cản LS Đông trong việc sao chép và nghiên cứu các hồ sơ liên qua đến vụ án.  Mong rằng phiên tòa kỳ này các giáo dân phải đi thật đông, cầm nhánh thiên tuế như vụ Thái Hà để hỗ trợ cho công lý.  Thêm điều đáng quan tâm nữa, khi tên hung thần Nguyễn Bá Thanh lại nằm trong danh sách Ban Chấp Hành Trung Ương, sau Đại Hội 11 của ĐCSVN.
}}
Ngày 25 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Lời Cầu Nguyện của LM Lý cho giáo dân Cồn Dầu trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ:

Attachment: ChaLyCauNguyenConDau.mp3

# Ra^'t Ca?m Ddo^.ng: LM Ly' Ca^`u Nguye^.n Co^`n Da^`u

# Rất Cảm Động: LM Lý Cầu Nguyện Vào 8:35 Sáng Ngày 26/1/2011 Cho Giáo Dân Giáo Xứ Cồn (Đang Xử Án Vào 7:30)

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2141/2141

Linh mục Nguyễn Văn Lý đã cầu nguyện rất đặc biệt vào 8:35AM sáng giờ Việt Nam ngày 26/1/2011, xin gởi đến tất cả qúy vị.

Tóm tắt về vụ Kháng Án với LS Đông:
{{
Trong lúc những vụ án liên quan đến các nhà dân chủ, các dân oan khiếu kiện, thường thì các luật sư nước CHXHCNVN đều lánh xa vì có qúa nhiều luật sư đã phải vào tù như LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Nguyễn Bắc Truyển, LS Lê Trần Luật, LS Lê Chí Quang, LS Lê Công Định, LS Lê Quốc Quân, LS Tạ Phong Tần, LS Phan Thanh Hải, LS Cù Huy Hà Vũ...   Nhưng không, đối với LS Huỳnh Văn Đông, đó là một vinh dự, đó là một cái duyên nó đến, để ông có cơ hội bảo vệ cho những dân oan thấp cổ bé miệng.  LS Đông đã đứng ra bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu.  Đây là một nơi, một ổ của bọn hung thần, mà Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đang cầm đầu.  Nó hoàn toàn không đơn giản, một trong những lý do, cá nhân ông TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt giam, cũng vì có ý muốn bào chữa cho các giáo dân của Giáo Xứ Cồn Dầu.

LS Đông cũng từng cùng với LS Lê Trần Luật bào chữa cho 8 giáo dân của Giáo Xứ Thái Hà.  Ngoài ra, ông còn là luật sư bào chữa cho 2 nhà dân chủ Phạm Văn Trội và Trần Đức Thạch.  Tuy trường hợp 2 nhà dân chủ đã không thắng kiện, nhưng LS Đông đã đưa ra quan điểm Nhà nước CHXHCNVN đã không tuân thủ luật quốc tế, như Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyên và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính trị để phản bác Điều 88 của Bộ Luật Hình Sự.  Theo thiển ý,
Điều 69 của bản Hiến pháp "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin, có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.", có câu: "Theo quy định của pháp luật" là một nhóm chữ gây sự mâu thuẫn trong Hiến pháp vì dựa theo Điều 146: "Hiến pháp nước CHXHCNVN là luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất.  Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp." Điều 146 này đã khẳng định văn bản pháp luật "Bộ Luật Hình Sự" chỉ là luật con (vì Hiến pháp có hiệu lực pháp lý cao nhất, được coi như luật mẹ).  Vì thế BLHS phải phù hợp với Hiến pháp, không thể đi ngược với luật của Hiến pháp.  Tất cả Điều 258, Điều 88, Điều 79 của BLHS đều đi ngược với Điều 69HP, nên phải bị gọi là vi hiến.  Điều 258, Điều 88, Điều 79 chỉ là những luật con, luật con phải dựa theo luật mẹ, chứ luật con không thể ngồi trên đầu trên cổ của luật mẹ, hay gọi là luật con hiếp luật mẹ. 
 
7:30 giờ sáng ngày 26/1/2011 là ngày xử án phiên Phúc Thẩm sắp tới, chúng ta hãy cùng hỗ trợ việc LS Đông bào chữa cho 4 giáo dân Cồn Dầu là:

1) Têrêsa Nguyễn Thị Thế
2) Matthêu Nguyễn Hữu Liêm
3) Giuse Trần Thanh Việt
4) Tađêo Lê Thanh Lâm

Và đặc biệt ngày hôm nay, phóng viên Nguyễn Nam Phong của
Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1), đã may mắn thực hiện được một cuộc phỏng vấn với LS Đông và được LS cho biết những sự kiện đáng chú ý như sau:

- Tòa án Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho tôi... 6 người dân ở Giáo Xứ Cồn Dầu đã bị Nhà cầm quyền cáo buộc tội "gây rối trật tự" và "chống lại người thi hành công vụ"... Chúng tôi thấy họ hoàn toàn vô tội trong bản án của Tòa Sơ Thẩm... Chúng tôi đang kháng cáo để kêu oan cái bản án đó... nó bất công... Ngoài tôi ra, không có một luật sư nào khác bào chữa cho các giáo dân... Ra nghĩa địa mà to tiếng với ai... thì có phải là hành vi "gây rối trật tự" không?  Tôi cho rằng kết tội như thế nó qúa vô lý...
Thân chủ của tôi, họ đã trình bày cho tôi những bản cung mà họ được lấy ở tại cơ quan công an Cẩm Lệ thì họ bị đánh đập đến 2 giai đoạn. Giai đoạn từ nghĩa trang Cồn Dầu về nơi giam giữ và trong qúa trình lấy lời khai, họ bị đánh đập... Tôi sẽ phản ảnh vụ việc này trong phiên tòa phúc thẩm...  Rất tiếc là những người đang ở trong tù, vì một lý do nào đó, họ đã kháng cáo kêu oan, nhưng một thời gian thì họ đã rút các kháng cáo, như ông Nguyễn Hữu Minh... và một bị cáo khác... Những người đang trong tù thì chúng tôi không tiếp xúc được...  Đất đai là nguyên nhân dẫn đến sự việc đó... Việc nhà nước chính quyền Đà Nẵng đưa quyết định thông báo cấm chôn cất người đã chết tại Nghĩa Trang Cồn Dầu, đó là quy định trái luật... Bởi vì đất đó thuộc quyền quản lý và sử dụng của GXCD hàng trăm năm nay...  Đến bây giờ, vẫn chưa có một quyết định chung về đất đó, cho nên, người dân vẫn có quyền tiếp tục chôn cất người thân của mình như bao lâu nay...  Lực lượng công an đã dàn quân sẵn để mà cản trở việc chôn cất người chết, chúng tôi cho là đây là hành động vô lý, vô đạo đức, và trái pháp luật... Tôi nghĩ đây là một cái duyên nó đến với mình, mình nhận nó... Tôi không muốn nói đến vấn đề nhạy cảm, nọ kia, tôi muốn nói đến cái nghiệp dĩ của tôi là bảo vệ cho những người dân oan, và đó là điều hạnh phúc của tôi... Họ đã tạo hết sức điều kiện cần thiết cho tôi của một luật sư bào chữa khi tôi ở xa về... Tuy nhiên có một trở ngại là...là chúng tôi thấy khác thường là trong qúa trình nghiên cứu và tôi đang sao chụp hồ sơ thí người ta lại bắt tôi phải ngưng... phải làm một cái giấy để xin phép...và tôi cũng tuân thủ cái điều đó.  Tuy nhiên việc đó cũng đã qúa muộn vì tôi đã thu thập gần đủ... tôi không cần phải tiếp tục sao chụp các hồ sơ... Chúng tôi thấy là không được minh bạch lắm... Những người dân Cồn Dầu trong tình cảnh bây giờ rất hoang mang, đặc biệt trong qúa trình diễn ra từ đầu năm đến bây giờ cho tới nay, suốt qúa trình giam giữ... người ta chỉ nghe công an thôi là nét mặt lo sợ...Cho nên rất cần sự quan tâm và chia sẻ của qúy vị đối với những giáo dân ở Cồn Dầu, vì họ đã trải qua một giai đoạn hết sức tồi tệ, và cái ám ảnh đó vẫn còn theo họ... Khi mỗi người về một nơi, một hướng họ vẫn tiếp tục nỗi lo sợ đó...

Xin nêu rõ thêm về trường hợp 2 bị cáo Nguyễn Hữu Minh và Phan Thị Nhẫn vẫn còn nằm trong tù.  Điều vô lý nhất, 2 bị cáo này đã từng làm đơn kháng cáo, nhưng rốt cuộc họ phải rút đơn lại, không đòi hỏi phải có luật sư.  Việc này đã làm chúng ta nhớ đến 2 em học sinh ở Thúy và Hằng ở tỉnh Hà Giang cũng bác bỏ việc cần đến luật sư, để chịu một bản án vô cùng thương tâm và khắc nghiệt 11 năm tù cộng lại cho cả 2 em.  Vô lý nhất là 16 tên cán bộ cao cấp được nêu ra trong danh sách cưỡng dâm (mua dâm) các em vị thành niên, cơ quan điều tra lại cho rằng không có chứng cớ.  Vậy câu hỏi được đặt ra, không có người cưỡng dâm hay mua dâm thì tại sao kết tội 2 em là "môi giới mại dâm", và 2 em tới bây giờ còn ở trong tù.  Điều đau đớn 2 em bị cưỡng dâm khi thời còn vị thành niên, đến khi vừa qua 18 tuổi thì bị kết tội.

Điều đáng chú ý, Nhà Cầm Quyền Đà Nẵng đã làm chuyện không minh bạch khi ngăn cản LS Đông trong việc sao chép và nghiên cứu các hồ sơ liên qua đến vụ án.  Mong rằng phiên tòa kỳ này các giáo dân phải đi thật đông, cầm nhánh thiên tuế như vụ Thái Hà để hỗ trợ cho công lý.  Thêm điều đáng quan tâm nữa, khi tên hung thần Nguyễn Bá Thanh lại nằm trong danh sách Ban Chấp Hành Trung Ương, sau Đại Hội 11 của ĐCSVN.
}}
Ngày 25 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Lời Cầu Nguyện của LM Lý cho giáo dân Cồn Dầu trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ:

Attachment: ChaLyCauNguyenConDau.mp3

“Dân Ta Gọi Bác Hồ Là Nguoi *`”?


Trên đây là đầu đề của một bài viết trên tạp chí"Kiến Thức Ngày Nay" số 174 phát hành tại TPHCM ngày 20/5/1995, tác giả là G.S. Nguyễn Lân Dũng (G.S: Giáo Sư? Gật Sư? Hay Giả Sư?)

Như vậy thì hẳn phải có dân nào đó không gọi "bác Hồ" là "Người" mà gọi "bác Hồ" là một giống khác?

Bởi vì dưới nhãn quang của đảng "Bác" là thiên tài, là bậc thánh. Cho nên ở đời thường, bất cứ ai cũng:

Khó Bì Kịp "Bác"!

Gian manh chắc chắn "bác" hơn tôi!

Đạo đức nhân luân "bác" lại tồi!

Dốt nát văn tôi hao sức viết

Thiên tài thơ "bác" tốn công hôi!

Tôi lên hoặc xuống là dân dã

"Bác" nhục hay vinh cũng bếp bồi!

Phút "bác" đầu thai, Trời chột bụng?

Ma nào lèo lộn "bác" lên ngôi?

Về bài viết của nhà G.S.

Sau một hồi dông dài giảng giải về chữ "Nhân" theo tư tưởng Khổng-Mạnh, GS Nguyễn Lân Dũng (NLD) thẳng vào mục tiêu:

"Bác Hồ tiếp thu những mặt tích cực của triết học Đông phương để rèn luyện và giáo dục đảng viên, cán bộ. Có biết bao câu chuyện thật cảm động về tấm lòng nhân đức của Bác"!!!

Xưa nay mọi người chỉ biết "bác" thấm nhuần tư tưởng Mác Lê Mao, rồi bỗng dưng những thứ tư tưởng  nầy tự biến hóa thành "tư tưởng Hồ Chí Minh" chứ chưa từng nghe "Bác tiếp thu" triết học Đông phương, Tây phương bao giờ cả! Nếu có thì những tư tưởng Đông Tây vừa lọt vào mắt xanh của "bác" nó đã in vào não bộ và trở thành của "bác", sau đó cứ thế mà "bác" sử dụng thoải mái trong bất cứ hoàn cảnh nào:

Đoạn văn quan trọng nhất trong Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ đã biến thành tư tưởng sáng chói của "bác" trong "Tuyên ngôn độc lập" đọc ở Ba Đình!

Phát minh "trăm năm trồng người", những phát ngôn vàng ngọc của "bác" mà hàng ngàn, hàng trăm năm trước những Quản Trọng, Lưu Bang, Phạm Trọng Yêm … đều phải "chôm chỉa của bác!" Thì đủ biết.

(Về văn chương, ngoài tài tự nhét ống đu đủ vào đít mình mà thổi "Đời hoạt động ( kách mẹng) của bác Hồ" "Vừa đi đường vừa kể chuyện"dưới những tên ma Trần Dân Tiên, T.Lan, "bác" còn có tài gom của nhà thơ cổ nầy một câu một ý, gom của nhà kia năm, ba chữ xào nấu thành bài thơ"Nguyên tiêu" là bài thơ hay nhất, nơi trang đầu trong 100 bài thơ được tuyển chọn, dĩ nhiên trong số đó phải có thi nô Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi…lại có cả thơ "Nghệ An" của Việt gian Nguyễn Bá Chung! )

Vậy thì cái nhà GS NLD nọ đã không những dám hạ thấp "bác" mà còn cố tình xuyên tạc, lật ngược tư tưởng của "bác"

Chữ "Nhân" của "bác" hoàn toàn đối nghịch với chữ Nhân của Khổng Mạnh, "bác" định nghĩa:

"Nhân là phải kiên quyết đối với kẻ thù!"

Lòng nhân của "bác" còn đáng gờm hơn tính nhẫn tâm của Tào Tháo, Tháo chỉ đáng học trò: "Thà ta phụ người, chứ đừng để người phụ ta!"

 

Khổng Tử cư xử với kẻ thù theo tinh thần "Dĩ trực báo oán!" như vậy lòng Nhân của "bác" chẳng dính líu gì đến triết học Đông phương như ông GS gán bừa, như tinh thần "Dĩ đức báo oán" của Lão Trang, lại càng xa lạ với tinh thần "Dĩ ân báo oán" vô cùng Từ Bi của đạo Phật, hay tinh thần Bác Ái của Thiên Chúa giáo cả. Thế nhưng nay đảng cứ phong Bồ tát bừa cho "bác", đúc tượng đem vào chùa ngồi chung với Phật để được hưởng "nhang khói!" Phong thánh đại cho "bác" rồi đưa vào giáo đường để cùng chia khổ nạn trần gian với Chúa!

Những câu chuyện mà GS NLD kể để chứng minh"lòng Nhân của bác":

"Ông đầu bếp ở khách sạn Carton tại thủ đô nước Anh cách đây bảy thập kỷ đã phải sững sốt khi nghe người phụ bếp Việt Nam trẻ tuổi trả lời câu hỏi:

-Tại sao anh không đem những thức ăn này đổ vào thùng như những người khác?

Câu trả lời là:

-Không nên đem vứt những thứ nầy đi, ông có thể cho những người nghèo khổ!"

(Hết câu chuyện thứ nhất.)

Thức ăn đổ vào thùng (rác) là thứ phế bỏ, thừa thối. Ngay cả chó heo cũng không được người Âu Mỹ đem cho ăn sợ nhiễm bệnh. "Ông đầu bếp khách sạn ở thủ đô nước Anh" không những "sững sốt" mà có thể đã kinh hãi, khiếp đảm mới đúng, là vì ông ta chưa từng thấy có một thằng phụ bếp nào lại coi những người nghèo khổ còn thua loài chó heo như thằng nầy!

"Bác" không những không hiểu sự "sững sốt" của ông đầu bếp như thế nào, cứ nghĩ ông ta "kính nể lòng nhân đạo của mình" lắm, nên kể lại một cách rất say sưa!

Có lẽ đây là một nhược điểm mà trường Thuộc địa bác bỏ đơn xin nhập học của "bác", Thực dân Pháp không muốn sử dụng thêm môt tên tay sai tàn nhẫn với dân bị tri, như họ đã sa thải viên quan tay sai Nguyễn Sinh Sắc chỉ vì Sắc đã đánh chết một nông dân An Nam. Có lẽ đây chưa hẳn vì do tính công bằng, lòng nhân đạo của Thực dân, mà có thể vì chúng sợ tàn ác quá, bất công quá thì người dân nỗi dậy chống đối mạnh hơn.

Thực dân Pháp quả đã nhìn đúng người để sử dụng đúng việc!

Từ sau khi lên nắm quyền "bác và đảng" đã tàn ác với chính nhân dân VN như thế nào thì không cần thiết kể thêm ở đây. Cứ nhìn xem những đợt lũ lụt vừa qua và đợt giá rét mới xuất hiện, đảng cư xử với dân dưới mức chó lợn: cứu đói bằng gạo mốc, cứu rét bằng giẻ lau!

Quan chức, đại gia ăn một bát phở 35 đô la (7500000 đồng) trong khi thủ tướng tặng quà lũ lụt cho dân thùng mì có dán nhãn mác!

Từ tháng Tư 1975 đến nay, hàng ngàn trẻ em và cả người lớn sống qua ngày nhờ vào những bãi rác khắp nước!

Đối với dân còn như thế, với tù nhân, có gạo sâu gạo mọt đã là thực phẩm "cao cấp", khoai mì đen H34 mốc xanh mốc vàng, bắp đậu mộng, mắm nước cống… là tiêu chuẩn hàng ngày dành cho tù, nhất là tù chính trị.

Cứ thế mà suy ngược thời gian, thời kỳ bao cấp, thời kỳ chiến tranh khi thông tin còn bị hạn chế nhiều mặt. Có biết bao nhiêu triệu tấn lòng "nhân đức" của đảng viên cán bộ, kiểu "Bác Hồ" do chính "bác" rèn luyện, dạy dỗ?

Chuyện lòng "Nhân" khác của "bác", theo GSNLD:

"Một chuyện ít ai biết đến là ngày 2/9/1955, Bác thấy đồng chí Vương Nhị Chi (cụt hai tay do làm vũ khí)

đang hỏi tham lối đi vào nhà vệ sinh ở Phủ chủ tịch. Bác nhẹ nhàng đi theo và đúng lúc đồng chí Chi đang lúng túng thì nghe tiếng Bác nhẹ nhàng bên tai: "Chú làm sao cởi được khuy?" và Bác đã nhanh nhẹn giúp đồng chí Chi."

Rồi GS NLD nhận xét tiếp:

"Có lẽ chưa có nguyên thủ quốc gia nào có đức nhân thấm sâu vào máu thịt đến như vậy!" (Hết chuyện thứ hai)

Chắc chắn là không có chứ còn "có lẽ, có chẵn gì nữa?"

"Đức Nhân của bác" thể hiện một lần, trước mặt bá quan, còn suốt cuộc đời tàn phế của "đồng chí Chi", "bác" có hỏi ai là người thay "bác" để cởi quần cho "đồng chí" ấy, những khi cần?

Ông GS NLD ngây thơ hay cố phụ họa với "bác" để giấu kín một bí mật đồng thời  nhằm đánh bóng cho lãnh tụ?

Người tàn phế nào cũng có cách để tự giải quyết những sinh hoạt cá nhân, nhưng tâm trạng của "Bác" trong trường hợp nầy :

"Nghe đồng chí Chi cụt hai tay hỏi thăm lối đi vào nhà vệ sinh, bác sinh nghi tự hỏi: cụt cả hai tay mà hỏi lối đi vào nhà vệ sinh một mình làm gì? Ai cởi quần cho hắn? Hay là hắn giấu truyền đơn? Nhanh như cắc, bác liền rón rén bước theo, đến gần thấy đc Chi lúng túng lại càng sinh nghi bác nhanh trí cúi xuống cởi khuy giúp để xem có giấu gì trong đó không."

Trích đoạn câu chuyện sau đây để chứng minh mối hồ nghi ở trên là có cơ sở:

Chuyện kể trong cuốn "Tôi Bỏ Đảng" của Hoàng Hữu Quýnh, (viết đâu khoảng thập niên 1980) tác giả là một thanh niên tập kết ra Bắc được tham gia cuộc cải cách ruộng đất, có bằng kỹ sư, thời Lê Duẫn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười…. đương sự đã là cán bộ đảng viên thuộc hàng giám đốc, từng tu nghiệp ở Liên Xô và đã đào thoát trong một chuyến công tác ra nước ngoài, câu chuyện như sau:

"Mùa Thu năm 1961, nhà vua Lào Xu Va Phu Ma sang thăm VN. Nhà vua được bác Hồ đích thân dẫn đến thăm ngôi trường mà trước đây nhà vua và hoàng thân Xu va Nu Vong đã qua học. Khu học xá cũ ở Bạch Mai gần chợ Mơ nay gọi là trướng Bách Khoa Hà Nội.

Gần cả tháng trước, bí thư đảng ủy Bùi Nguyên Cát và hiệu trưởng Hoàng Xuân Tùy ngày đêm tất bật, hết họp đảng bộ nhà trường, lại họp toán bộ sinh viên để phổ về biến mục đích và ý nghĩa bác Hồ đến thăm trường. Ban chấp hành hội sinh viên họp cùng ban chấp hành đoàn thanh niên lao động quyết định mở một ngày hội trường thật rầm rộ, tưng bừng để đón bác đến thăm.

Những lớp học, các hội trường, nhà tiêu chuống xí đều được phân chia dọn vệ sinh quét vôi trắng xóa. Bí thư đảng ủy đã đích thân chui vào hàng trăm nhà cầu để kiểm tra. Vôi mới quét mà khẩu hiệu đã xuất hiện:

"Đả đảo đảng Lao Động VN"

 "Đả đảo HCM"

"HCM cõng rắn cắn gà nhà"

"Đảng không được can thiệp vào chuyên môn"

Ôi thôi hiệu trưởng Hoàng Xuân Tùy điên lên. Nhà cầu là nơi kín đáo, thường được công khai tư tưởng bởi những truyền đơn khẩu hiệu. Do đó bác đến đâu là bác chui vào nhà cầu, hố tiểu trước rồi sau đó bác mới bắt đầu bài huấn thị.

Cả tháng nay tiểu đoàn tự vệ nhà trường thay phiên nhau canh gác các nhà ăn, bể nước và nhà tiêu hố tiểu, vì sợ bọn phản động bỏ thuốc độc, rải truyền đơn viết khẩu hiệu chống đảng, chống bác lên đó…

Nhà trường phải chọn những cô gái thật đẹp để dâng hoa cho bác và nhà vua Lào. Một mâu thuẫn rất khó giải quyết, nếu chọn sinh viên có quan điểm lập trường thuộc công nông thì mặt mày đen sì. Còn sinh viên đẹp mơn mởn có da có thịt thường là con tư sản. Bùi Nguyên Cát nhân danh bí thư đảng ủy chỉ thị "nếu con tư sản tiến bộ chịu tiếp thu cải tạo thì vẫn chọn để dâng hoa lên người và nhà vua"!

Đồng chí bí thư đã chọn được hai chị em Bảo Ngọc và Bảo Trâm con nhà tư sản Hàng Đào Hà Nội để dâng hoa lên bác vì các cháu bần cố nông quá dị dạng và xấu xí làm mất cả thẩm mỹ…

Ảnh bác Hồ và nhà vua Lào được lồng khung dơ cao. Biểu ngữ bằng hai thứ tiếng"Tình hữu nghị Việt Lào đời đời bền vững muôn năm"

Chúng tôi đợi từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng…Xe đi chầm chậm và những tiếng hô khẩu hiệu vang dội một góc trời… Nhà vua Lào hồng hào khoẻ mạnh, bác Hồ khuôn mặt xương xẩu có vẻ tinh quái…

Bước xuống xe, nhà vua và bác ôm hôn Bảo Ngọc và Bảo Trâm, khá lâu…Thế rồi Bảo Ngọc và Bảo Trâm cũng được đi theo bác, nhà vua Lào…

Hoàng Xuân Tùy dẫn bác đi thăm nhà ăn, đoạn dẫn bác đến các nhà cầu, chuồng xí để bác đích thân kiểm tra….

Trên sân khấu, bàn của chủ tịch đoàn, bác và nhà vua ngồi cạnh hai cháu Bảo Ngọc và Bảo Trâm rồi các đồng chí lãnh đạo của nhà trường. Chốc chốc bác lại ôm hôn cháu Bảo Ngọc thật đậm đà thắm thiết. Bác đứng dậy, dơ tay vẫy, ý bảo thôi đừng vỗ tay nữa hãy yên lặng nghe ta nói.

…Vẫn cái lối mỵ dân bịp bợm bác Hồ hỏi:

-Các chú và các cháu có nghe rõ bác nói không?

Lẽ tất nhiên mọi người đều trả lời thật to: "Dạ có" có tay bộ đội cà lăm trả lời mấy tiến liền "Dà…dà, dà" nghe đứt quảng chỉ còn lại tiếng có, nghe rất khôi hài.

…Bác tiếp như thuộc lòng: "Bác và nhà vua rất hài lòng về những thành tích nhà trường đã đạt được. Bác tỏ lòng khen ngợi các chú và các cháu sinh viên gái và trai…chúng ta đã thắng lợi trong cải cách và sửa sai. Bọn nhân văn đang ra sức phá hoại chia rẽ nội bộ chúng ta, cách mạng miền Nam còn nhiều khó khăn và gian khổ. Nhưng chúng ta nhất định phải giải phóng miền Nam thống nhất tổ quốc. Bác giao nhiệm vụ cho các chú và các cháu thanh niên phải đẩy mạnh phong trào thi đua ba tốt "dạy tốt" "học tốt" và cải thiện đời sống tốt. Có hứa với bác làm tốt không?

Tôi không tin ở bác. Hình như bác có cái gì bí ẩn, giấu diếm. Vẻ mặt bác gian ác, con người bác nhiều thủ đoạn. Tôi lạnh toát mồ hôi. Tôi lại sợ bác biết được ý nghĩ của tôi lúc nầy, chắc gia đình tôi sẽ bị tru di tam tộc…"

*

Qua trích đoạn tả chân về hành động, cử chỉ, ngôn ngữ của bác, do chính một kẻ từng là cán bộ đảng viên cao cấp lột tả, chúng ta khó tin lòng trắc ẩn thương người của bác trong hành động rón rén đi theo người thương binh cụt hai tay đến nhà vệ sinh rồi bất chợt cúi xuống cởi quần giúp là do tính đa nghi, bác diễn kịch tài tình, khéo léo nên che mắt được nhiều người chứng kiến, hoặc nghe kể lại. Hơn nữa, nếu có ai nghi ngờ thì cũng không dám nêu lên.

Cũng qua chuyện kể trên, rõ ràng bác là kẻ háo sắc, ấu dâm ngay nơi công cộng.

Bác đúng là mẫu người "đạo đức xhcn" chứ không liên quan gì đến đạo lý Khổng Mạnh như ông GS NLD, cố tình gán ghép. Ở trong một xã hội thật sự có nền "đạo lý Đông phương" người ta sẽ gọi bác là"ngợm! là ma quỷ đội lốt người!"

25/1/2011

nguyễn duy ân