[Attachment(s) from muoisau included below]Xin phổ biến. Hot Hot Hot !!!
Mười Sáu nhận được tin Khẩn từ Nha Trang - Công An Tiếp Tay Gian Tham Chiếm Đất Nhà Chùa
Chùa Nghĩa Hòa thuộc Xã Vĩnh hiệp, thành phố Nha Trang kêu cứu. Gian tham cấu kết với công an lấn đất nhà chùa, cho xe múc tới phá đổ hàng rào, cờ Phật Giáo bị xé rách, trụ trì liều chết ngăn chặn chúng múc luôn lên càng ủi (móc) đất, bị thương nơi vai và đầu gối. Hiện tại tình hình rất căng thẳng.
Vụ việc được họ giàn xếp rất khó hiểu khi có cả người của Phòng Tôn Giáo sở Nội Vụ cũng có mặt tại hiện trường.
Link You tube:
http://www.youtube.com/watch?v=EIZwIGbwYYs
Wednesday, March 30, 2011
# Tin Khâ?n - Công An Tiê'p Tay Gian Tham Chiê'm Ddâ't Nhà Chùa
Lãnh đạo csVN và nghi án Bao…cu !
Hàng loạt xe buýt TP HCM đang rệu rã
Thứ tư, 30/3/2011, 00:05 GMT+7
|
Hàng trăm xe buýt ở TP HCM đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Phú. |
Nữ sinh viên Hà Thị Thanh (Cao đẳng Tài chính Hải quan TP HCM) cho biết, cuối tuần được nghỉ học, Thanh thường đón tuyến xe buýt để về nhà người thân, nhưng mỗi lần đi xe buýt là mỗi lần tim cô gái này run lên bần bật. Tài xế phóng nhanh vượt ẩu, mỗi lần có ổ gà, ổ voi không chịu giảm ga khiến hành khách bị nhấc lên rồi rơi xuống tự do. "Ghế xe buýt lại cứng khiến em đau hết toàn thân, xe thì ọp ẹp xả khói đen mịt mù", Thanh phàn nàn.
Trên nhiều tuyến đường, nhìn bề ngoài một số xe buýt cũ mèm, lớp sơn tróc vẩy chẳng khác mấy so với "xe dù". Nhiều xe do va chạm bị móp méo, có xe bị vỡ đèn đã được chủ xe dùng băng keo dán lại. Nội thất trên xe cũng không khá hơn. Nhiều xe lớp nệm ghế bị rách tươm, máy lạnh lúc hoạt động lúc không… và đặc biệt khi xe buýt tăng tốc, khói đen nghịt phả thẳng vào mặt người đi phía sau. Tình trạng này phổ biến ở các tuyến Sài Gòn - Nhà Bè, Sài Gòn - Thới An, Bến xe Miền Đông - Miền Tây, 19, 33...
Một chiếc xe buýt bị trầy xước và bị lủng một lỗ to tại trạm xe buýt Suối Tiên. Ảnh: Vĩnh Phú. |
Trao đổi với VnExpress.net, ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TP HCM cho biết, hiện hợp tác xã có gần 1.000 đầu xe buýt hoạt động trên khắp tuyến đường TP HCM. Hầu hết đều được đưa vào sử dụng từ năm 2002 đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
"Giá nhiên liệu, giá phụ tùng xe, tiền lương nhân viên đều tăng, trong khi giá vé chỉ tăng lên một chút là người dân kêu trời nên đã ảnh hưởng rất lớn tới kinh phí để chủ nâng cấp xe. Mỗi lần đăng kiểm là nhà xe lại phải cuống cuồng đi 'mông má' lại xe gấp", ông Hải nói.
Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã được UBND thành phố thông qua, trong 5 năm tới TP HCM sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Thành phố sẽ hỗ trợ nhà đầu tư trả trước 30% giá xe, 70% còn lại được vay ngân hàng trả trong 7 năm và một phần lãi suất vay cố định là 6,48%/năm, phần chênh lệch lãi suất còn lại nhà đầu tư chịu.
Đề án này không nhận được sự hưởng ứng của nhiều hợp tác xã xe buýt và nhà đầu tư do mức lãi suất ngân hàng hiện nay còn cao. Nếu thành phố hỗ trợ 6,48% mỗi năm như kế hoạch thì rất khó cho nhà đầu tư. Trong khi đó số xe đang hoạt động có tuổi thọ 15 năm, hiện mới hoạt động được 7-8 năm, số xe cũ không biết bán cho ai.
Ngoài ra, việc đầu tư một xe mới hiện nay phải gấp đôi thời điểm năm 2003, trung bình một xe 80 chỗ (đứng và ngồi) phải 2-2,5 tỷ đồng. Giá xe cao, lãi suất cao, tiền nợ phải trả hằng tháng cũng cao sẽ là áp lực không nhỏ cho nhà đầu tư.
Vĩnh Ph
ú
Hà Nội chưa xem xét dự án hầm đường bộ qua sông Hồng
Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, hầm đường bộ qua sông Hồng có kỹ thuật, kết cấu rất phức tạp, sẽ ảnh hưởng tới tổng vốn đầu tư nên hiện thành phố chưa xem xét dự án này. |
Cước vận tải TP HCM có thể tăng 8-10% do xăng lên giá
Hiệp hội vận tải TP HCM sáng nay tiến hành thông báo đến tất cả thành viên đề nghị có phương thức tăng giá hợp lý với mức 8-10%, sau khi xăng bất ngờ lên thêm 2.000 đồng nữa vào tối 30/3. |
Giá xăng dầu liên tục điều chỉnh tăng trong vòng một tháng khiến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, vận chuyển lo lắng. Ảnh: Kiên Cường |
Đại diện Ban giám đốc hai bến xe lớn ở TP HCM là bến xe miền Đông và bến xe miền Tây cũng cho biết hiện chưa có doanh nghiệp nào hoạt động tại đây đăng ký tăng giá vé xe.
"Một phần do xăng vừa mới lên giá tối qua và doanh nghiệp cũng rất thận trọng trong việc điều chỉnh giá vé xe vì sẽ làm giảm đi sức cạnh tranh nên thường sẽ cố gắng giữ giá đến khi còn có thể", đại diện một ban quản lý bến xe nói. Ngoài ra, thủ tục để tăng cước phí cũng mất thời gian nên tạm thời chưa có doanh nghiệp nào tăng cước.
Trong khi đó hầu hết doanh nghiệp taxi tại TP HCM vẫn chưa có động thái tăng giá cước mà chủ yếu chờ xem diễn biến tình hình chung. Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc hãng taxi Vinasun cho biết, công ty vẫn đang cân nhắc khả năng tăng cước theo xăng. Trước mắt Vinasun sẽ tính đến phương án hỗ trợ chi phí xăng cho tài xế trong khi chưa quyết được chuyện tăng cước.
Còn theo ông Võ Ba, Tổng Giám đốc công ty taxi Future Star, công ty đang án binh bất động và xem xét chứ chưa quyết định tăng giá cước.
Huy Đức
Xuất hiện lún, nứt trên đại lộ dài nhất Việt Nam
Thứ tư, 30/3/2011, 16:23 GMT+7
|
Đây là tuyến đường trọng điểm của Hà Nội nối các khu công nghiệp, khu đô thị với trung tâm. Hiện nhiều đoạn đã xuất hiện vết nứt. | ||
Vết nứt cắt ngang mặt đường. | ||
| ||
Trên đoạn cầu Kênh N1 km12+382 cũng xuất hiện những rãnh lún, nứt hơn 10 cm. | ||
Có đoạn bị lõm thành hố, lớp nhựa trên bề mặt đã bị bong tróc. | ||
Tại nút giao thông Hoàng Xá theo chiều quốc lộ 21A - Hà Nội xuất hiện miếng vá dài khoảng 4 m, rộng 1,5 m nhằng nhịt giữa đường... | ||
Mảng vá khiến mặt đường gồ ghề. | ||
Chiều 30/3, trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Tổng công ty Vinaconex (đơn vị thi công đại lộ Thăng Long) cho biết: "Đã biết hiện tượng trên và yêu cầu Ban quản lý dự án kiểm tra. Nguyên nhân cụ thể phải chờ sau khi kiểm tra, xem xét". |
Đại lộ Thăng Long là đường cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng gồm 6 làn đường tách biệt, 2 đường gom, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường... Tổng chiều dài tuyến là 29,264 km, bề rộng mặt cắt ngang tuyến đường 140 m. |
Phương Sơn - Quý Thôn
g