12/07/2011 06:52:47
- Theo thông tin từ cơ quan quản lý đường sắt Bắc Kinh, ngày 10/7, những cơn dông đã gây trục trặc cho hệ thống điện của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải, làm hệ thống này tê liệt 90 phút và khiến nhiều hành khách rơi vào trạng thái hoảng loạn. Sự cố xảy ra 10 ngày sau khi tuyến đường sắt trên khai trương.
Sự cố bắt đầu lúc 18 giờ 10 ngày Chủ nhật, gió mạnh ở tỉnh Sơn Đông khiến hệ thống cung cấp điện cho tuyến đường sắt bị chập. Đến 19 giờ 37 mới khắc phục xong sự cố. Sự cố khiến 19 đoàn tàu trên tuyến đường ray dài 1.318 km về ga chậm ít nhất 2 giờ.
Hành khách Susan Chen cho biết chuyến đầu tiên gặp sự cố mang số hiệu G151. Theo lời hành khách này, "đoàn tàu đột ngột dừng khựng lại khi đang trên một chiếc cầu. Toàn bộ đèn tắt phụt, hệ thống điều hòa ngừng hoạt động, trong toa trở nên rất khó thở". Hệ thống thông tin trên tàu liên tục giải thích rằng sự cố xảy ra do trời mưa to.
Riêng khách trên tuyến G21 than phiền rất nhiều bởi hơn 1.000 khách phải ngồi trong bóng tối, không điều hòa nhiệt độ và thậm chí không có nước uống. Sau khi tiếp tục chạy được 20 phút, tàu lại đứng khựng, nhiều trẻ em la hét vì sợ hãi.
Sự cố hôm qua đã làm gia tăng những mối lo ngại về hệ thống đường sắt được coi là "có tính bước ngoặt" này. Đã có những sự cố tương tự ngay từ năm 2007 – năm Trung Quốc bắt đầu đưa vào sử dụng đường sắt cao tốc.
Quý Dương
Đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. |
Hành khách Susan Chen cho biết chuyến đầu tiên gặp sự cố mang số hiệu G151. Theo lời hành khách này, "đoàn tàu đột ngột dừng khựng lại khi đang trên một chiếc cầu. Toàn bộ đèn tắt phụt, hệ thống điều hòa ngừng hoạt động, trong toa trở nên rất khó thở". Hệ thống thông tin trên tàu liên tục giải thích rằng sự cố xảy ra do trời mưa to.
Riêng khách trên tuyến G21 than phiền rất nhiều bởi hơn 1.000 khách phải ngồi trong bóng tối, không điều hòa nhiệt độ và thậm chí không có nước uống. Sau khi tiếp tục chạy được 20 phút, tàu lại đứng khựng, nhiều trẻ em la hét vì sợ hãi.
Sự cố hôm qua đã làm gia tăng những mối lo ngại về hệ thống đường sắt được coi là "có tính bước ngoặt" này. Đã có những sự cố tương tự ngay từ năm 2007 – năm Trung Quốc bắt đầu đưa vào sử dụng đường sắt cao tốc.
Quý Dương
No comments:
Post a Comment